tag:blogger.com,1999:blog-3463326352347518562.post2940711109948825776..comments2024-02-29T20:46:26.969+07:00Comments on Tum Sikwae ตุ้ม สี่แคว: D.I.Y. ทำความสะอาดคาร์บูเรเตอร์เรือ Yamaha Outboard ง่ายด้วยตนเองTum Sikwae : ตุ้ม สี่แควhttp://www.blogger.com/profile/01032238847158291798noreply@blogger.comBlogger20125tag:blogger.com,1999:blog-3463326352347518562.post-23754704743265489912021-12-22T09:23:35.802+07:002021-12-22T09:23:35.802+07:00โอริง บน-ล่าง คาร์บู เครื่อง70 2t หาซื้อได้ที่ไหนค...โอริง บน-ล่าง คาร์บู เครื่อง70 2t หาซื้อได้ที่ไหนครับ รบกวนด้วยคีบ 0816148255Anonymoushttps://www.blogger.com/profile/16734860064558216891noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-3463326352347518562.post-10408533030256478882021-03-16T10:21:16.258+07:002021-03-16T10:21:16.258+07:00เครื่องเรือหางวิ่งอยู่ดีๆก้อดับลองเอามือหมุนก้อยัง...เครื่องเรือหางวิ่งอยู่ดีๆก้อดับลองเอามือหมุนก้อยังกมุนไม่ได้คืออะไรค่ะAnonymoushttps://www.blogger.com/profile/17200867707694402829noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-3463326352347518562.post-82322234474545581822020-09-15T23:00:00.589+07:002020-09-15T23:00:00.589+07:00สอบถามครับ ยามาฮ่า 100hp 4stroke แกนเร่งตรงคาร์บูฝ...สอบถามครับ ยามาฮ่า 100hp 4stroke แกนเร่งตรงคาร์บูฝืด จับแข็งมากจนขยับไม่ได้ต้องหยอดน้ำมันแร้วใช้มือโยกนานมากเป็นเพราะอะไรคั เป็นอยู่คาร์บูลูกที่สองลูกเดียวคับAnonymoushttps://www.blogger.com/profile/12780071446887121295noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-3463326352347518562.post-17909542069949180232020-08-24T19:18:38.090+07:002020-08-24T19:18:38.090+07:00ยามาฮา200hp2จังหวะรอบเดินเบาไม่ใด้เบาเครื่องแล้วดั...ยามาฮา200hp2จังหวะรอบเดินเบาไม่ใด้เบาเครื่องแล้วดับ ต้องคอยกดสวิชกุนแจเลี้ยงไว้เวลารอบตกครับ ถ้าไม่กดสวิชกุนแจมันดับ ต้องทำอย่างไรครับ เข้าเกียถ้าไม่รีบเร่งเครื่องมันก็ดับครับNat3325https://www.blogger.com/profile/11095253468855421446noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-3463326352347518562.post-53612241281250886072020-08-24T19:02:41.714+07:002020-08-24T19:02:41.714+07:00ขอคำปรึกษาครับยามาฮ่า200hp2จังหวะรอบเดินเบาไม่ใด้ ...ขอคำปรึกษาครับยามาฮ่า200hp2จังหวะรอบเดินเบาไม่ใด้ เบาเครื่องแล้วดับต้องคอยกดสวิชกุนแจช่วยเวลารอบมันตกหรือเวลาเข้าเกียก็ต้องรีบเร่งเครื่องไม่งั้นมันดับครับ เป็นแบบนี้ผมกลัวเกียจะพังครับเพราะต้องเข้าเกียตอนรอบเครื่องที่ยังสูงอยู่ครับNat3325https://www.blogger.com/profile/11095253468855421446noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-3463326352347518562.post-24214135338199430832020-08-18T16:06:49.962+07:002020-08-18T16:06:49.962+07:00ลองเช็คผ้าปั้มดูก่อนลองเช็คผ้าปั้มดูก่อนTum Sikwae : ตุ้ม สี่แควhttps://www.blogger.com/profile/01032238847158291798noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-3463326352347518562.post-85426308552723448582020-08-18T16:05:53.822+07:002020-08-18T16:05:53.822+07:00ลองเช็คผ้าปั้ม ผ้าปั้มมีอายุ หมดสภาพต้องเปลี่ยนลองเช็คผ้าปั้ม ผ้าปั้มมีอายุ หมดสภาพต้องเปลี่ยนTum Sikwae : ตุ้ม สี่แควhttps://www.blogger.com/profile/01032238847158291798noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-3463326352347518562.post-57839272954684826942020-08-08T02:44:43.688+07:002020-08-08T02:44:43.688+07:00ของผมก็เป็นแบบนี้เลยคับ ดับกลางอากาศ
สตาร์ตติดยาก...ของผมก็เป็นแบบนี้เลยคับ ดับกลางอากาศ<br />สตาร์ตติดยากมากล้างคาร์บูก็ไม่หายAnonymoushttps://www.blogger.com/profile/06167683122130619562noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-3463326352347518562.post-63847130887822917602020-06-29T18:38:03.792+07:002020-06-29T18:38:03.792+07:00ตามครับเครื่องคาบูร์F 9.9ทิ้งใว้1อาทิตย์ติดยากถ้าต...ตามครับเครื่องคาบูร์F 9.9ทิ้งใว้1อาทิตย์ติดยากถ้าติดแล้วก็ดับติดใหม่ง่ายtan295https://www.blogger.com/profile/16928167334340583527noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-3463326352347518562.post-43327337028480999722020-04-07T11:02:12.035+07:002020-04-07T11:02:12.035+07:00สอบถามคุณตุ้ม สี่แควครับ..เครื่องเรือ15แรง2จังหวะ ...สอบถามคุณตุ้ม สี่แควครับ..เครื่องเรือ15แรง2จังหวะ ใช้งานไปชั่วโมงรวมประมาณ3ชม.มีอาการเบาเครื่องดับ...เร่งเครื่องมากก้อดับเหมือนน้ำมันลงไม่ทันรึอากาศไม่ทัน เกิดจากสาเหตุใดครับ<br />ช่วยแนะนำหน่อยครับ มือใหม่หัดเล่น<br />Anonymoushttps://www.blogger.com/profile/17289970811652074047noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-3463326352347518562.post-36953933268709871602019-10-26T19:30:35.355+07:002019-10-26T19:30:35.355+07:00เรือสตาร์ทติดยากมาก ต้องใช้ผ้าอุดคาบูร์ แต่ถ้าติดแ...เรือสตาร์ทติดยากมาก ต้องใช้ผ้าอุดคาบูร์ แต่ถ้าติดแล้ว สตาร์ทครั้งต่อไปจะง่ายมาก แต่ถ้าดับเครื่องทิ้งไว้ซักครึ่งชม.ก็จะต้องอุดคาบูร์อีกรอบ แบบนี้สาเหตุมาจากอะไรครับ rimmindorhttps://www.blogger.com/profile/12259331892759308126noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-3463326352347518562.post-88924889466420435272019-07-21T20:53:03.954+07:002019-07-21T20:53:03.954+07:00เครื่องดับเพราะร้อน หรือดับเพราะน้ำมันท่วม ลองเช็ค...เครื่องดับเพราะร้อน หรือดับเพราะน้ำมันท่วม ลองเช็คดูก่อนครับTum Sikwae : ตุ้ม สี่แควhttps://www.blogger.com/profile/01032238847158291798noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-3463326352347518562.post-68138709766235440042019-07-19T08:04:54.616+07:002019-07-19T08:04:54.616+07:00เวลาเครื่องเรือมันดับไปเองจะสตาดติดอยากมากพอจะมีวิ...เวลาเครื่องเรือมันดับไปเองจะสตาดติดอยากมากพอจะมีวิธีแก้ยังไงได้บ้างครับแต่ถ้าเราดับเองจะสตาดง่ายAnonymoushttps://www.blogger.com/profile/18393746188340467830noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-3463326352347518562.post-75735376386883100572018-08-06T12:04:50.966+07:002018-08-06T12:04:50.966+07:00ขอบคุณมากครับ ที่เอามาลงเป็นวิทยาทาน ได้ความรู้มาก...ขอบคุณมากครับ ที่เอามาลงเป็นวิทยาทาน ได้ความรู้มากเลยครับAnonymoushttps://www.blogger.com/profile/09280080972513819113noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-3463326352347518562.post-18444006020405524002018-07-12T18:06:50.938+07:002018-07-12T18:06:50.938+07:00ในคู่มือปรับเข็มอากาศของ Yamaha จะหมุนปรับตามรุ่นข...ในคู่มือปรับเข็มอากาศของ Yamaha จะหมุนปรับตามรุ่นของเครื่องยนต์ ตัวอย่างเช่น<br /><br />คาร์บู 62H00,6H210 ,6H007 ,6H015 จะปรับที่ 1-3/8 หมุนปรับ +/- 1/4<br />คาร์บู 6H20A จะปรับที่ 1-1/2 หมุนปรับ +/- 1/4<br />คาร์บู 6H30A ,6H107 จะปรับที่ 1-1/4 หมุนปรับ 1/4<br /><br />ในเบื้องต้นหมุนประมาณนี้ก่อน ปรับเข็มให้เท่าๆ กันทุกสูบประมาณรอบครึ่ง แต่จะต้องปรับละเอียดอีก +/- 1/4 ในแต่ละสูบ<br /><br />เนื่องจากเครื่องยนต์เรือมันเป็น 3 สูบและแยกคาร์บูเรเตอร์เป็นแต่ละสูบ จึงไม่อยากแนะนำให้ถอดเข็มอากาศออกมา เพราะการจูนคาร์บูเรเตอร์จะต้องจูนทีละสูบ ปัญหาคือจะจูนอย่างไรให้อากาศมันเท่าๆกัน และกำลังมันเท่าๆกัน ไม่งั้นบางสูบแรง บางสูบมีไม่แรง หรือแรงไม่เท่ากันในแต่ละสูบ<br /><br />การจูนสูบแบบนี้ ต้องใช้แวคคั่มจับทั้ง 3 สูบ โดยแวคคั่มจะเป็นตัววัด Presure ให้เห็นชัดเจน จึงช่วยให้ในการจูนแต่ละสูบให้ได้เท่าๆกันได้ง่าย เครื่องยนต์ก็จะเดินราบเรียบ จริงๆใช้ฟังเสียงพอได้แต่ไม่ชัวร์ หูเทพสู้เครื่องวัดเทพไม่ได้Tum Sikwae : ตุ้ม สี่แควhttps://www.blogger.com/profile/01032238847158291798noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-3463326352347518562.post-21966362524547818562018-07-09T21:21:19.187+07:002018-07-09T21:21:19.187+07:00รูปรับผสมอากาศควรตั้งอยู่ประมาณไหนครับคือผมดันหมุน...รูปรับผสมอากาศควรตั้งอยู่ประมาณไหนครับคือผมดันหมุนออกมาล้างแล้วลืมว่าของเก่าตั้งไว้กี่รอบตอนนี้เครื่องกินน้ำมันมากครับk.onnuthttps://www.blogger.com/profile/15914877354396513282noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-3463326352347518562.post-76024064610937697882017-11-25T20:34:15.876+07:002017-11-25T20:34:15.876+07:00ติดขัดตรงไหนสอบถามได้นะครับ สังคมชาวเรือมีแต่ความอ...ติดขัดตรงไหนสอบถามได้นะครับ สังคมชาวเรือมีแต่ความอบอุ่น (ยืมน้านมมาใช้มั่ง)Tum Sikwae : ตุ้ม สี่แควhttps://www.blogger.com/profile/01032238847158291798noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-3463326352347518562.post-86622072779572439432017-11-25T20:30:34.050+07:002017-11-25T20:30:34.050+07:00ตัว StartAssy ตัวนี้น่าจะทำงานแบบโช็ค จะทำงานแค่ตอ...ตัว StartAssy ตัวนี้น่าจะทำงานแบบโช็ค จะทำงานแค่ตอนเครื่องยนต์เย็นหรือติดเครื่องยนต์ใหม่ๆ จะมีการเร่งรอบช่วยนิดหน่อย ตรงนี้ก็มีแผ่นไดอะแฟรมแบบปั้มติก แต่ถ้าเครื่องยนต์ร้อนแล้วน่าจะไม่ทำงาน ลองสังเกตุดูครับ ตอนสตาร์ทใหม่ๆ รอบจะสูงนิดหน่อย สังเกตุน้ำจะพุ่งแรงปิ้ดเลย แล้วรอบค่อยๆต่ำลงเป็นปรกติ น้ำก็จะพุ่งเป็นปรกติ ไม่พุ่งแรงมากเหมือนตอนสตาร์ทครั้งแรกTum Sikwae : ตุ้ม สี่แควhttps://www.blogger.com/profile/01032238847158291798noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-3463326352347518562.post-10141267558435826002017-11-23T09:41:55.356+07:002017-11-23T09:41:55.356+07:00ขอบคุณมากครับน้าตุ้ม กำลังจะทำเองคนเดียวครับ มีกำล...ขอบคุณมากครับน้าตุ้ม กำลังจะทำเองคนเดียวครับ มีกำลังใจทำอีกเยอะเลยiTonhttps://www.blogger.com/profile/08945418525542612173noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-3463326352347518562.post-24918318076877187062017-10-17T20:38:05.293+07:002017-10-17T20:38:05.293+07:00ขอความรุ้เกี่ยวกับหลักการทำงานของตัว starter assy ...ขอความรุ้เกี่ยวกับหลักการทำงานของตัว starter assy หน่อยคับ Anonymousnoreply@blogger.com