D.I.Y. Repair Control Yamaha Trim Easy yourself
ชุดควมคุมทริม หน้าที่
- ใช้เร่งรอบเครื่องยนต์
- ใช้เข้าเกียร์เดินหน้า ถอยหลัง
- ใช้เข้าเกียร์ว่าง
- ใช้ปรับยกหางขึ้น ลง
อาการเสียเกิดจากผมเอง ไปใช้น้องช่วยปรับกดทริมกระดกหางตอนรื้อซ่อมเครื่องยนต์ ปรกติสวิทซ์ทริมต้องกดไม่ขึ้นก็กดลง พอดีน้องกดตรงกลางสวิทซ์เลยหัก และทริมอัพก็ค้างตลอด เพิ่งมารู้ตอนออกทริปลาดาดีดู
เอ้า... สวิทซ์หายและจะทริมอย่างไงล่ะตู
สวิทซ์ที่หัก การไม่มีทริมเวลาวิ่งเรือนี่ วิ่งไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่
ในเรือนอกของยี่ปุ่น ส่วนใหญ่จะใช้ทริมยี่ห้อนี้ครับ ชุดทริมจะซ่อนอยู่ในบอดี้เรือ จะโผล่มาแค่แกนบังคับ ถอดฝาก่อน
ใช้ไขควงถอดน๊อตยึดแขนควบคุม น๊อต 1 ตัว
ถอดน๊อตใต้คันสวิทซ์ตรงปุ่มแดง น๊อต 4 ตัว
ถอดน๊อตยึดขาเหล็กควบคุม น๊อต 2 ตัว
ถอดฝาครอบสวิทซ์ทริม น๊อต 2 ตัวจะมีแผ่นยางกันน้ำ และ ฝาครอบ
หน้าตาสวิทซ์ทริม
ทริมอัพ (UP) สายสีเขียว ทริมดาว์น (Down) สายสีน้ำเงิน สายแดงอยู่ตรงกลาง
ชุดสวิทซ์ทริมหลายๆ แบบ ทั้งแบบกด และแบบดันโยก สวิทซ์เป็นของโรงงานยี่ปุ่นยี่ห้อเดิม สวิทซ์แบบเดิมเลิกผลิตไปแล้ว
ทดลองใส่แบบกด บล๊อคเท่าเดิม ขาล๊อคเหมือนเดิมเปี้ยบ
สวิทซ์แบบโยก ก็ขนาดเท่ากัน เหมือนกัน
ตัดสินใจเอาแบบโยกดีกว่า เบาแรงดี ไล่สายสีเหมือนเดิม เขียว แดง น้ำเงิน
ใส่ท่อหดกันช๊อตหน่อย
ดูดีมีตระกูลขึ้นเยอะ Safty First
ใส่เข้าไปในบล๊อค พอดีเปี้ยบ
ใส่ยางกันน้ำเข้าสวิทซ์
ใส่ฝาครอบสวิทซ์ เหมือนรีโมทเครื่องเล่นบังคับเลย
ใส่สปริงปุ่มกด ใต้ปุ่มกดแดง
ใส่แกนเหล็กเกียร์ น๊อตล็อค 2 ตัว เวลาใส่เรียงสายไฟเป็นเส้น อย่าให้ทับกัน
ก่อนใส่ฉีดน้ำมันหล่อลื่นนิดหน่อย
ติดตั้งแขนควบคุมเข้ากับแป้น
เย้ ... กลับมาเท่ห์เหมือนเดิม
เสร็จแล้วครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น